Thursday, July 28, 2005

Episode 7 - First Weekend

Kahit na mag-da-dalawang buwan na ako dito sa Elbi, hindi ko pang nasubukang mag-stay dito for the weekend, kasi 3 oras, 72 Km lang ang layo ng Metro Manila dito, kaya umuuwi ako.
Pero ngayon, dahil tinambakan ako ng isang garbage truck worth ng gawain, hindi ako makakabalik sa Maynila.

Madaming nangyari during the past weeks.
1) Na-lock ako sa labas ng sarili kong apartment. Sanay kasi ako sa bahay na screen lang ang nakaharang, kaso ngayon, di na screen. Ganito kasi ang nangyari, may tinatapos akong assignment sa Hum2 namin tapos mag te-10 na di pa ako nakakatawag sa bahay, kaya nagmadali akong bumaba at tumawag (kasi walang signal ng Sun sa kwarto ko) at sa aking kamamadali, naiwan ko yung susi, e sanay akong nila-lock yung pinto pag palabas ako kaya tada! Nakapasok naman ako after mga 30 minutes, una nagpaka-Magyver ako, sinubukan kong buksan gamit card, kaso malalim, tapos inalis ko yung jalousi tapos inabot ko ng kamay ko yung doorknob, kaso pader lang ang nakapa ko (nagkanda gasgas-gasgas nga yung braso ko eh) tapos tinulungan ako nung kapitbahay ko, inabot nya ng belt yung doorknob tapos parang magic natanggal yung lock.
2) Nasira yung burner ng pc ko, ewan ko kung nasira pero di na nare-recognize nung pc yung burner eh.
3) May pasok kami nung SONA

Haay...tapos, sa Monday, exam ko sa NaSc3, report at deadline ng paper ng Hist1. Sa Tuesday, exam sa Econ10, sa Thursday Long Exam sa Math11.

Magaling hindi ba?

No comments: